Thursday, December 3, 2015

Teach for Thailand day 24: What is under the roof?


วันนี้ไม่ได้ลงมือทำอะไรใหม่ เพราะต้องรีบเตรียมขึ้นบทใหม่ให้กับนักเรียนชั้นมัธยม 1 ระหว่างสอนชั้นมัธยม 3 อยู่ก็มีครูขอให้ออกไปตรวจข้างนอกหน้าต่างว่ามีที่ซ้อนตัวของนักเรียนหรือไม่ และให้ผมไปเก็บภาพมาเบื้องต้น



ออกไปบนชั้นบนสุดของตึกที่มีเพียงสีชั้นก็หวาดเสียวพอดู เนื่องจากไม่มีอะไรกั้นอยู่เลย ผมก็กลัวนิดๆเหมือนกันว่าจะเจออะไรข้างในหรือไม่

ข้างในจะเป็นบริเวณใต้หลังคาของอาคารเรียน ซึ่งผมไม่คิดว่ามันจะใหญ่ขนาดนี้ เบื้องต้นมีครูในโรงเรียนได้ข่าวจากรูปในเฟสบุ๊ค ที่นักเรียนโพสว่าเจอที่ซ้อนตัวใหม่แล้ว

และข้อสังเกตจากรอยเท้าที่ริมหน้าต่าง จึงสันนิษฐานว่าน่าจะออกไปจากห้องนี้แล้วเข้าไปสุมหัวกันภายใต้หลังคา

จากการสำรวจไม่พบใครผู้ใดอยู่ข้างในนั้นแล้ว มีเพียงเศษขวดน้ำเย็นๆ และเพียวริคุตอยู่ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าขึ้นมากินน้ำหวานกันข้างบนเฉยๆหรือเปล่า และก้นบุหรี่เล็กน้อย

ล่าสุดคุณครูในโรงเรียนได้สั่งปิดตายทางเข้านี้แล้ว แต่ผมว่ามันก็คงจะหาทางเข้าไปได้อีกนั้นหละ เพราะเคยมีนักเรียนมาสะเดาะกรอนห้องวิทย์ที่ล๊อคไว้เพราะจะไปเล่นของเล่นข้างในมาแล้ว = =




ข้อคิดในวันนี้ มีพื้นที่ในโรงเรียนที่เรายังไม่รู้อีกเยอะเลย จะต้องไปทำการสำรวจพื้นที่บ้าง เพื่อให้เท่าทันนักเรียน ตื่นเต้นดีนะวันนี้ เหมือนถ่ายทำซีรี่ย์พื้นที่ลี้ลับยังไงชอบกล

เรื่องการสอน มีห้องหนึ่งที่ผมจะต้องปรับการสอนแล้วในสัปดาห์หน้า เพราะวิธีการที่ผมใช้กับเขาไม่ได้ผล ตามไม่ทัน ซึ่งผมจะต้องหาวิธีเก็บนักเรียนที่ยังไม่เข้าใจให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

พรุ่งนี้ไม่มีสอน เตรียมแผนการสอนของสัปดาห์หน้าเลย เคลียร์งานเอกสาร ตรวจการบ้านก็คงจะหมดวันพอดี

No comments:

Post a Comment