Tuesday, November 10, 2015

Teach for Thailand - day 6: Activity test 1



วันนี้ทดลองนำเกมเล็กๆมาใช้ทำกิจกรรมและฝึกทำโจทย์ไปด้วยภายในตัว โดยนำเกม XO มารวมกับการแก้สมการ ผมก็ทบทวนสมบัติการบวก และสมบัติการคูณไปเล็กน้อย แต่ก็พบว่ามีนักเรียนหลายคนยังไม่เข้าใจ และก็มีหลายคนที่เข้าใจและทำโจทย์ได้อย่าวคล้องแคล้ว ครั้งหน้าคงทิ้งโจทย์ยากให้นักเรียนที่ทำได้แล้วทำ และทบทวนให้กับนักเรียนที่ยังอ่อนอยู่




คอมเม้นบอกว่าผมควรจะโหดมากกว่านี้ โอเคครับนักเรียน แต่โหดคงจะไม่ใช้เอาไม้เรียวมาตี แต่ให้ผลกับการกระทำที่คู่ควรกับนักเรียนมากกว่า

ส่วนคาบ ม.1 ผมก็ยังคงคุมนักเรียนกว่า 50 คนไม่ได้เช่นเคย ต้องขอให้ครูพี่เลี้ยงเข้ามาช่วยตอนท้าย ส่วนตัวก็รู้สึกล้มเหลวเล็กๆ ที่เราความรู้แน่นมาก แต่ไม่สามารถถ่ายถอดได้ วันนี้ผมเลยลด Threshold ของตัวเองลงและเริ่มกลับมาเรียนใหม่แบบเด็กๆ แต่เรียนในที่นี้คือเรียนเทคนิคการสอน จากติวเตอร์และสื่อต่างประเทศพบว่าช่วยได้เยอะเลย เดี๋ยวรอดูผลพรุ่งนี้อีกที :D

No comments:

Post a Comment