Monday, November 30, 2015

Teach for Thailand day 21: Wizzle Pro & Quiz


ถ้าใครเคยเล่นเกม 24 เกม Witzzle Pro ก็เป็นเกมคล้ายๆกัน ความสนุกของมันคือตรงที่เราสามารถกำหนดกติกาได้มากมายเหลือเกิน อย่างที่ผมเล่นในวันนี้เป็นการเลือกเลข 3 จำนวนตามแนวตั้ง แนวนอน และแนวทแยง พร้อมกำหนดเครื่องหมาย บวก ลบ คูณ หาร ให้ครบ สามารถกำหนดผลของคำตอบได้ เช่น คำตอบอยู่ในช่วง -12 ถึง 36

เราสามารถสอดแทรกเรื่องลำดับการบวก ลบ คูณ หาร ของโจทย์ละคนได้ หรือจำนวนที่ติดลบ เนื่องจากคำตอบมันเยอะมากจนสุ่มยังไงก็มีโอกาสถูก แต่ถ้าไม่กล้าตอบ คำตอบง่ายๆก็จะค่อยๆหายไปเรื่อยๆ โอกาสมีมาถ้าไม่ไขว้คว้าไว้

สำหรับ ม.1 ผมเป็นห่วงพวกเขามากที่สุดเลย วันนี้มีสอบความรู้ทั้งหมดที่ได้เรียนไป เพื่อกันการลอกซึ่งผผมเชื่อว่ามีแน่ๆ เลยทำข้อสอบออกเป็น 6 ชุดด้วยกัน มีรูปหลอกว่าข้อสอบเหมือนกันด้วย และแน่นอนมีนักเรียนติดกับดัก = =


มีนักเรียนเพียงห้องเดียงเท่านั้นที่สามารถทำได้เกิดครึ่ง ได้มากกว่าครึ่งห้อง ห้องที่เหลือไม่ถึง 10 คนจาก 50 คนที่ทำได้

ต่อจากนี้เริ่มปฏิบัติการถอดรหัสแก้ปัญหานักเรียน นักเรียนไม่ส่งการบ้าน นักเรียนลอกการบ้าน คำถามคือเพราะอะไร แล้วเราจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างไร ทุกการกระทำย่อมมีผลลัพธ์ที่ตามมาซึ่งผมอยากจะเร่งผลลัพธ์ให้มันเร็วขึ้น

พรุ่งนี้ไม่มีสอน = =

No comments:

Post a Comment